Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

           NGUY CƠ UNG THƯ GAN TỪ MÓN TƯƠNG






Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cho biết, hiện nay, số người mắc bệnh ung thư của chúng ta tăng lên một cách đáng sợ. Trong rất nhiều nguyên nhân có một nguyên nhân mà dường như ai cũng biết nhưng vì không có cách nào lựa chọn nên người dân vẫn phải chấp nhận.
Đó là: Chúng ta đang phải ăn những thứ chưa được đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài thuốc trừ sâu, thuốc tăng trọng lợn (Salbutamol) thì đã quá rõ nhưng còn một thứ đáng xem xét vì có thể đang tiềm ẩn một nguy cơ đáng sợ. Đó là tương lên men tự nhiên.
Chúng ta biết rằng người Nhật thường xuyên sản xuất rượu Sake nhưng loại vi nấm dùng để đường hoá gạo trong quy trình sản xuất bao giờ cũng là chủng vi nấm Aspergillus oryzae do các nhà khoa học cung cấp.
Về hình thái thì hai loài Aspergillus oryzae và Aspergillus flavus hết sức giống nhau. Ngay các chuyên gia về Nấm học cũng rất khó phân biệt qua kính hiển vi (phải phân loại nhờ phương pháp giải trình tự ADN).

                                                                                                            Giáo sư Nguyễn Lân Dũng
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cho biết, hiện nay, số
người mắc bệnh ung thư của chúng ta tăng lên một
cách đáng sợ. Trong rất nhiều nguyên nhân có một
nguyên nhân mà dường như ai cũng biết nhưng vì
không có cách nào lựa chọn nên người dân vẫn phải
chấp nhận.
Đó là: Chúng ta đang phải ăn những thứ chưa được
đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài thuốc
trừ sâu, thuốc tăng trọng lợn (Salbutamol) thì đã quá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm hiểu công nghệ ảo hóa và đề xuất mô hình triển khai cho các đơn vị vừa và http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/11574